en vn

Khai giảng khóa học MTESOL & FLT - khóa tháng 7 năm 2019

Trường Đại học Hà Nội khai giảng khóa học MTESOL & FLT, giai đoạn II của chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (MTESOL & FLT) giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Australia).

Sáng ngày 26 tháng 7 năm 2019, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra lễ khai giảng  khóa học MTESOL & FLT, giai đoạn II của Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Australia). Tới tham dự buổi lễ có Tiến sĩ Siew Imm Tan, Giám đốc phụ trách chương trình MTESOL Quốc tế và bà Angela Mula, Giám đốc phụ trách Hợp tác Quốc tế của Đại học Canberra, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Giang, Phó Giám đốc chương trình MTESOL, cùng lãnh đạo, đại diện các phòng, khoa, ban, các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình và 29 tân học viên. 


Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Trào đã thay mặt Lãnh đạo nhà Trường phát biểu khai giảng khóa học mới. Thày gửi lời chúc mừng đến toàn thể tân học viên đã nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao trong quá trình tham gia học giai đoạn Bồi dưỡng Sau đại học (giai đoạn I của chương trình) và đáp ứng đủ yêu cầu đầu vào về năng lực ngoại ngữ để tiếp tục học giai đoạn II, khuyến khích các học viên tích cực tham gia các hoạt động học tập, nghiên cứu trong suốt thời gian theo học chương trình. Bên cạnh đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Trào gửi lời cám ơn sâu sắc tới đại diện của Đại học Canberra về sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ giữa hai trường. Thày cũng nhấn mạnh về những kiến thức, kĩ năng về cả lí thuyết và thực hành cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp học viên đạt được sau khi kết thúc khóa học.

Đại diện cho Đại học Canberra, Tiến sĩ Siew Imm Tan đã có bài phát biểu chúc mừng tác tân học viên và ghi nhận thành công ban đầu của các học viên khi vượt qua yêu cầu đầu vào của khóa học. Tiến sĩ nhấn mạnh vào việc thúc đẩy hợp tác giữa hai trường trong việc mang đến một chương trình giảng dạy có chất lượng chuẩn quốc tế, giúp học viên bổ sung và trau dồi các kiến thức cần thiết cho việc phát triển sự nghiệp bản thân.

3

Nguyễn Hoài Thu, học viên đạt kết quả cao nhất  trong giai đoạn I của chương trình đã đại diện cho các học viên nói lên niềm tự hào khi theo học chương trình. Học viên bày tỏ sự biết ơn tới Nhà trường và các giảng viên giảng dạy tại giai đoạn I cũng như sự hỗ trợ của Văn phòng MTESOL và bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng đào tạo của chương trình liên kết giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra. Học viên cũng bày tỏ hi vọng thông qua khóa học giai đoạn II, các học viên sẽ có thêm nhiều cơ hội trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ để phát triển nghề nghiệp, phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.


Tiến sĩ Nguyễn Hồng Giang – Phó giám đốc Chương trình MTESOL trao quà cho học viên có kết quả học tập giai đoạn I cao nhất.

5

Sau Lễ khai giảng, các học viên tham dự buổi định hướng về chương trình học và phương pháp học tập, được hướng dẫn trực tiếp bởi Tiến sĩ Siew Imm Tan và bà Angela Mula đến từ Đại học Canberra. Học viên cũng được cung cấp tài khoản để sử dụng các tài nguyên học tập trên website chính thức của Đại học Canberra thông qua phần mềm quản lí học tập Canvas. Trong suốt quá trình học bao gồm 8 môn được chia thành 04 đợt học, học viên sẽ được học cùng các giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giảng dạy TESOL, bên cạnh đó nội dung chương trình giảng dạy được thiết kế và quản lý chặt chẽ về chất lượng bởi Đại học Canberra và Trường Đại học Hà Nội.

6

Mục tiêu trọng tâm của khóa học là cung cấp chương trình tích hợp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng quốc tế có những kỹ năng cần thiết để thực hiện được các hoạt động nghề nghiệp dựa trên những nền tảng khoa học. Khóa học sẽ trang bị cho người học những kiến thức chuyên sâu về giảng dạy ngôn ngữ. Điểm đặc biệt nữa của khóa học này là chú trọng vào sự kết hợp giữa yếu tố lý thuyết với góc nhìn thực tế. Học viên được tham gia thảo luận, hội thảo chuyên đề với quy mô lớp học nhỏ. Nhờ đó, người học có thể hoàn thành chương trình Thạc sĩ một cách hiệu quả nhất theo đúng nguyện vọng của mình.

Ảnh sự kiện

DSC_2094.JPG

Video