en vn

Lễ vinh danh 79 tân Thạc sĩ chương trình Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài


ANH 4_TAN_SINH_VIEN_CHUP_ANH_1_

HANU
 - Ngày 09/12/2022, Trường Đại học Hà Nội đã phối hợp cùng Đại học Canberra (Australia) tổ chức Lễ vinh danh cho 79 học viên đã hoàn thành khóa học Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT).

Đến tham dự buổi lễ có bà Jen Bahen, Tham tán Giáo dục và Nghiên cứu - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Phó Cục trưởng – Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Tô Chung, Phó Trưởng ban Đề án bồi dưỡng ngoại ngữ, Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Xuân Vang, nguyên Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ GD&ĐT, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội; Đại diện Đại học Canberra (Australia) có Giáo sư Ting Wang - Phó Trưởng khoa Giáo dục và Tiến sĩ Siew Imm Tan - Giám đốc học thuật chương trình liên kết HANU-UC Master of TESOL and FLT. Đại diện Trường Đại học Hà Nội có PGS.TS Phạm Ngọc Thạch – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy, cô trong Ban Giám hiệu, các thầy cô là lãnh đạo đại diện các đơn vị, các thầy cô là các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình cùng các em sinh viên.
Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào gửi lời chúc mừng tới các tân thạc sĩ đã hoàn thành xuất sắc chương trình và gửi lời cảm ơn đến Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã có những giúp đỡ quý giá dành cho chương trình. Hiệu trưởng bày tỏ lòng cảm kích trước sự hợp tác và hỗ trợ trong việc đảm bảo chất lượng chương trình của Đại học Canberra cũng như những nỗ lực của Văn phòng Đại học Canberra tại Trường Đại học Hà Nội, sự nhiệt tình trách nhiệm của đội ngũ giảng viên của chương trình. Để có được thành công như ngày hôm nay, Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến gia đình của các tân thạc sĩ đã đồng hành và là nguồn động lực thúc đẩy họ trong suốt chặng đường học tập.
Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào khẳng định: Lễ Vinh danh các tân thạc sĩ là một dấu mốc quan trọng trong việc hợp tác toàn diện giữa hai trường trong hai năm qua. Đây cũng là một minh chứng mạnh mẽ của Trường Đại học Hà Nội trong việc quốc tế hóa các chương trình đào tạo, liên tục đẩy mạnh chất lượng đào tạo của các chương trình liên kết đào tạo quốc tế và mang tới nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận với môi trường giáo dục tốt nhất. Thông qua các đánh giá học thuật và hợp tác trong thời gian qua, Trường Đại học Hà Nội tự hào rằng chương trình Master of TESOL and FLT đang đi đúng hướng và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực giáo dục về nghiên cứu và giảng dạy tiếng nước ngoài. Các tân thạc sĩ được nhận bằng hôm nay là minh chứng cho sự đơm hoa kết trái trong mối hợp tác giữa hai trường. Hiệu trưởng nhắn gửi tới các tân thạc sĩ: trở thành thành viên trong cộng đồng hơn 95.000 cựu học viên của Đại học Canberra, mỗi thành viên hãy là một đại sứ của Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra, là người sẽ đại diện đóng góp vào sự phát triển của chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT).
Bà Jen Bahen - Tham tán Giáo dục và Nghiên cứu, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam chúc mừng thành quả các tân thạc sĩ đã đạt được ngày hôm nay. Bởi đó là kết quả đánh dấu cho sự chăm chỉ, kiên nhẫn và rất nhiều công sức đã bỏ ra. Bà Jen Bahen bày tỏ niềm vui về sự phát triển ngày càng mạnh mẽ trong mối quan hệ hợp tác giữa hai trường. Thay mặt Đại sứ quán  Australia tại Việt Nam, bà Jen Bahen gửi lời cám ơn tới hai trường vì những cam kết đối với các học viên trong việc triển khai khóa học có bằng cấp được công nhận toàn cầu này. Bà cũng tin tưởng rằng, chương trình đã đóng góp to lớn trong việc củng cố chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam và mong rằng những học viên tốt nghiệp hôm nay được nhận bằng Thạc sĩ giống như các học viên tham gia chương trình học tại Đại học Canberra sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của xã hội, kinh tế và chính trị.
Đại diện cho Đại học Canberra phát biểu trong buổi lễ,  Giáo sư Ting Wang - Phó Trưởng khoa Giáo dục chia sẻ niềm vinh dự được tham gia vào lễ vinh danh 79 học viên tốt nghiệp chương trình ngày hôm nay. Các học viên đã hoàn thành khóa học trong thời kì giãn cách bởi đại dịch. Đây là minh chứng cho sự kiên trì, cam kết của chính các học viên cũng như sự hỗ trợ từ các thầy cô và gia đình họ. Thành quả đạt được của mỗi cá nhân ngày hôm nay cũng chính là sự thể hiện sâu sắc nhất mối quan hệ hợp tác thành công rực rỡ giữa Đại học Canberra và Trường Đại học Hà Nội.
Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đại diện Trường đại học Hà Nội và Giáo sư Ting Wang đại diện Đại học Canberra trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT) do Đại học Canberra cấp cho các học viên.
Buổi lễ cũng vinh danh các học viên đạt thành tích học tập xuất sắc trong suốt quá trình tham gia chương trình. Học viên Nguyễn Hoàng Hạnh - một trong số các học viên có thành tích học tập cao nhất trong khóa học, đại diện toàn thể học viên đã rất xúc động khi đạt được thành quả cao sau gần hai năm tham dự chương trình với nhiều nỗ lực trong học tập, quản lí và sắp xếp thời gian cân bằng giữa việc học và làm, đặc biệt đã vượt qua các ảnh hưởng, khó khăn trong thời gian diễn ra dịch Covid để hoàn thành các yêu cầu của khóa học. Hoàng Hạnh hy vọng: với những kết quả đã đạt được sẽ là tiền đề, mở ra những thành công tiếp theo trong sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh của mình.
Chương trình hợp tác đào tạo giữa HANU và UC là chương trình liên kết chất lượng cao được phê chuẩn bởi hai chính phủ Việt Nam và Australia từ năm 2018. Chương trình chuẩn bị cho học viên một nền tảng vững vàng cho sự nghiệp giảng dạy với các kiến thức chuyên môn sâu sắc trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài.Trải qua 04 năm hợp tác và phát triển, chương trình HANU-UC Master of TESOL and FLT đã tuyển sinh được 09 khóa Bồi dưỡng Sau đại học (Giai đoạn I - Graduate Diploma in TESOL) với hơn 400 học viên và 06 khóa Thạc sĩ (Giai đoạn 2 - Master of TESOL and FLT) với tổng số 238 học viên. 108 học viên đã tốt nghiệp chương trình và được cấp bằng Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài của Đại học Canberra (Australia).
Chương trình đang từng bước khẳng định mô hình đào tạo quốc tế này là một chương trình đào tạo có chất lượng cao và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh trên toàn quốc.