en vn

2 năm triển khai chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Úc)

HANU - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 04/8/2020, Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Úc) đã tổ chức họp trực tuyến. Tham dự buổi họp có PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Văn phòng Dự án MTESOL. Về phía Đại học Canberra (Úc) có các đại diện của Khoa Giáo dục gồm: Giáo sư Barney Dalgarno – Trưởng khoa, Giáo sư Ting Wang – Phó khoa, Tiến sĩ Siewimm Tan – Giám đốc chương trình MTESOL&FLT.


Nội dung cuộc họp giữa hai bên nhằm trao đổi, đánh giá sau 2 năm triển khai hợp tác Chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT). Kết quả, đối với giai đoạn 1 của chương trình (Graduate Diploma in TESOL) đã tuyển sinh được 3 khóa với tổng số 118 học viên; giai đoạn 2 của chương trình (Master of TESOL & FLT) đã có 2 khóa nhập học với tổng số 57 học viên.

Các thành viên tham gia đã thảo luận, trao đổi về các điểm mạnh của chương trình cũng như những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn ra. Từ đó, thảo luận về các chiến lược marketing đã, đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới; thảo luận về các phương án chuẩn bị cho các học viên đang theo học chương trình và kế hoạch tuyển sinh trong thời gian tới nếu phải giãn cách xã hội do ảnh hưởng của Covid-19.




Chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT) giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Úc) được triển khai nhằm tạo điều kiện cho học viên Việt Nam được theo học một chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, nhận bằng cấp quốc tế với chi phí hợp lý. Chương trình được thiết kế phù hợp với các đối tượng học viên có bằng Cử nhân chuyên ngành đúng (ngành phù hợp), chuyên ngành gần và các đối tượng học viên có bằng Cử nhân thuộc nhóm chuyên ngành khác. Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình giảng dạy, chất lượng đào tạo do Đại học Canberra trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn Quốc tế cùng với tài liệu học tập, trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại. 

Tổng thời gian học, làm bài, nộp bài và xét tốt nghiệp là 02 năm, chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (GRADUATE DIPLOMA IN TESOL) với thời gian học từ 06-07 tháng, do Trường Đại học Hà Nội cấp chứng chỉ Bồi dưỡng Sau Đại học. Giai đoạn 2 (MASTER OF TESOL and FLT) thời gian học 01 năm, chia thành 04 đợt học, mỗi đợt học kéo dài 10 ngày do Đại học Canberra (Australia) cấp Bằng Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT).